Ask Me

Ask Rhea Angeline 01

rhea2
Lumang Litrato. #FlashbackFriday

Yeah, you may ask me anything at ask.fm/angelien_0625 or send me an email at angelien_0625@yahoo.com. 🙂

To my questioners, here are my answers:

  • Ano ang paborito mong palabas sa TV noong bata ka pa?

Ay madami!!! 😀 Sarah, Ang Munting Prinsesa, Cedie, Ang Munting Prinsipe, Tom Sawyer, Bioman, Maskman, Power Rangers, Takeshi’s Castle, Mr. Bogus, Dog Of Flanders. 🙂

  • Ano ang huling nabasa mong libro?

“Think Like Jesus” by George Barna. I’m currently reading “Be All you Can Be” by John Maxwell.

  • Mas gusto mo bang magtanong o sagutin ang mga ito?

Pareho. 🙂

  • Anong guro sa paaralan ang pinaka-nakaapekto sa iyo at bakit?

Dalawang klase ng guro sa paaralan ang nakaapekto sa akin at pareho silang nagtuturo ng LAW: isang positibo at isang negatibo.

Ang positibong guro ay masipag, matalino, magaling magturo, may sense of humor at may malasakit sa mga estudyante. Ni minsan ay hindi naging boring ang aming pag-aaral. Ang mga halimbawa niya ay praktikal at bagay na naiintindihan ng lahat. Dahil sa kanya, minahal ko ang subject at nag-excel ako hindi lamang sa klase kundi sa buong antas.

Sa isang banda, ang negatibong guro ay tamad magturo. Maaaring matalino siya kaya siya naging guro ngunit hindi ko magawang mahalin ang subject na kanyang tinuturo. Isa pa, siya ay manyak. Hahaha. Kinekwento niya sa buong klase ang panaginip niya kung saan naroon ako. Ayaw din niyang i-release ang class cards ng buong klase kung hindi ako ang kukuha. Naalala kong napa-iyak ako nang dahil sa kanya.

  • Ikaw ba ay mas optimista o pesimista sa pangkalahatan?

I am optimistic, in general. Maybe because i know WHO holds my future. 🙂

  • Aling pinaka-nakakatawang alok ang nakuha mo?

Hmmm.. Maliban sa mga indecent proposals na dinadaan sa joke from tanders, nakakatawa yung offer sakin ng tatlong kaibigan kong lalake na mamili na lang daw ako sa kanila bilang gusto kong magka-anak. ‘Wag na daw akong choosy dahil matanda na daw ako at wala naman daw malisya.

  • Mayroon ka na bang Ask.fm app para sa iPhone?

Waley akong i-phone, actually. Android user here. 🙂

  • Natatandaan mo ba ang iyong unang kaibigan?

Madami akong kaibigan simula nung bata eh. Hindi ko alam kung sino ang nauna sa kanila. Nevertheless, natatandaan ko sila. 🙂

  • Tumutugtog ka ba ng anumang mga instrumento?

Hindi pa sa ngayon pero I’m planning to buy a guitar as a birthday gift to self. 🙂 – Update: my dad agreed to buy me on my birthday. Hihi. 🙂

  • Cake o pie?

Cake syempre! Yung sansrival o kaya mango bravo. Okay, I’m craving now.

  • Sa aling mga lungsod mo gustong bumisita?

Hindi lungsod kundi pasyalan. Nais kong bumalik sa El Nido. As in now na! Gusto ko ding pumunta sa Balesin.

  • Ano ang gagawin mo sa iyong “15 minutong” kasikatan?

Sa totoo lang ayoko ng kasikatan. Gusto ko ng payapang buhay at malayo sa showbiz. 🙂

  • Sino ang paborito mong live na performer?

Sarah Geronimo, Yeng Constantino, Yassi Pressman, Girls Generation, Shinee, Super Junior, F(x), EXO, Infinite, Girl’s Day, 2ne1, A Pink. 🙂

L.I.B.Y.A. & P.A.S.I.G.,
RheaAngeline
“the way up is down”

3 thoughts on “Ask Rhea Angeline 01

Leave a comment